Tổng hợp những đoạn văn về văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước

Sen Ti mời các em tham khảo tài liệu Tóm lược các đoạn trong văn bản Thánh Gióng – tượng đài bất tử của lòng yêu nước phía dưới. Với tài liệu này, các em sẽ thông suốt hơn về ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng đối với dân tộc ta. Chúng tôi mời bạn cùng tham dự! Ngoài ra, để làm phong phú thêm vốn hiểu biết của bản thân, các em có thể tham khảo thêm các bài giảng Thánh Gióng – tượng đài muôn đời của lòng yêu nước.

1. Đoạn thí dụ số 1

Dây điện: Viết đoạn văn (khoảng 4-5 dòng) về hình tượng Thánh Gióng, có sử dụng cách diễn tả “độc nhất vô nhị vô nhì”.

Gợi ý cho bài tập về nhà:

Thánh Gióng là hình tượng yêu nước rực rỡ trong văn chương Việt Nam. Thánh Gióng được xây dựng bằng những nhân tố ảo huyền, ảo huyền và nguyện ước của quần chúng. Gióng mang trong mình sức mạnh của quần chúng, phệ lên từ lòng yêu nước của quần chúng. Gióng đã chấm dứt nhiệm vụ và mơ ước phệ nhất của quần chúng là đấu tranh bảo vệ quốc gia. Sau lúc chấm dứt nhiệm vụ, quần chúng ta đã đặt hình tượng Thánh Gióng vào cõi bất diệt, cõi khôn thiêng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vết tích và vết tích về Gióng ở hạ giới được quần chúng lưu giữ. Không chỉ lưu giữ hình tượng Thánh Gióng, quần chúng còn giữ giàng truyền thống yêu nước của dân tộc mình.

2. Đoạn thí dụ số 2

Dây điện: Viết đoạn văn tóm lược văn bản Thánh Gióng – tượng đài bất tử của lòng yêu nước.

Gợi ý cho bài tập về nhà:

Thánh Gióng là tác phẩm tập hợp vào chủ đề đánh giặc cứu nước. Mẹ Gióng có thai với Gióng ko phổ biến. Cô đặt chân vào dấu chân đồ sộ và mang thai, mang thai được mười 2 tháng rồi sinh con. Sự có mặt trên thị trường kỳ diệu này thường thấy trong các câu chuyện dân gian. Đã 3 5, Gióng ko nói, ko cười, chỉ nằm im. Tiếng nói trước nhất cất lên là tiếng kêu gọi chiến tranh. Sức mạnh của Thánh Gióng được trân trọng từ những điều phổ biến, giản dị. Khi đối thủ kéo tới, cậu nhỏ nhún vai hóa thân thành dũng sĩ đánh thắng đối thủ. Gióng đánh giặc bằng cả ngọn cỏ đất. Tình mến thương của quần chúng đã tạo điều kiện cho Gióng trở thành bất diệt với quốc gia và đất đai. Những trải nghiệm của Gióng đã để lại nhiều dư ba cho quê hương quốc gia như: Mọi người nghe đâu đều muốn chứng minh câu chuyện là có thật, điều ấy càng khiến cho mọi người thêm tin cậy vào truyền thống giữ nước của dân tộc.

3. Đoạn thí dụ số 3

Dây điện: Truyện “Gióng” của Lê Minh Hà cũng là 1 cách tiếp thu và lý giải truyền thuyết dân gian về Thánh Gióng. Em hãy viết 1 bài văn trong ấy nêu nghĩ suy của mình về tâm cảnh của mẹ Gióng trong truyện “Gióng”.

Gợi ý cho bài tập về nhà:

Những câu hát ru ngọt ngào “Gióng ơi Gióng ơi Gióng ơi” đã đốn tim người đọc. Hình ảnh người mẹ thương con thật cảm động. Ở tác phẩm này, Lê Minh Hà tập hợp mô tả tâm lý đối tượng mẹ Gióng, nỗi đớn đau khôn nguôi nhưng mà người mẹ phải chịu đựng. Mẹ thương nhỏ Gióng nhưng mà ko có tình mến thương của bố, lúc lên 3 cậu nhỏ đã chẳng thể nói và cười như những đứa trẻ khác. Giai đoạn ấy, dù phải đương đầu với sự phản đối, phản đối của láng giềng, hay dù nghèo đói tới mấy, cô cũng phải nhẫn nhịn vì con. Hai mẹ con chỉ cần nương tựa vào nhau, chỉ cần nhận ra Gióng thôi cũng khiến cô cảm thấy thật hạnh phúc và bình an. Rồi 1 hôm giặc tới đánh chiếm, quan quân triều đình về làng tuyển mộ dân đánh giặc, mẹ tôi cũng tới xem và thầm nghĩ: “Đã tới khi trút bỏ gánh nặng, cao chạy xa bay. đối thủ “đối thủ”. Nhưng giờ Gióng đã tới, mẹ choáng váng, ko dám tin đứa con 3 tuổi đòi ra trận. Giặc đánh, quân mẹ ko sợ, người mẹ rụng rời tay chân lúc thấy đàn ông trở thành trai đẹp mạnh khỏe, mẹ sững sờ. Khi này, tâm não người mẹ vừa lúng túng, vừa kiêu hãnh mà lại xen lẫn nỗi buồn. Sự chỉnh sửa tâm lý của đám đông từ ko tán đồng sang mến mộ. Mẹ Gióng kiêu hãnh, mà vì là mẹ thì bất kỳ người mẹ nào cũng ko xót con, sao con mình mới lên 3 đã phải ra trận. Với mẹ, Gióng chỉ là 1 đứa trẻ trẻ thơ chưa từng trải, phệ lên đi chinh chiến, ko biết tình cha nghĩa mẹ, ko 1 bóng hồng để nhìn lại. Gióng chỉ có 1 mình mẹ, mẹ buồn và tủi thân ko dạy được nhiều cho con, phải xa con. Ngày đất yên, giặc dốt, con ngựa sắt đưa Gióng về làng, mẹ xông ra rồi lại khựng lại, bắt gặp bao ánh mắt đổ dồn sau rặng cây, ánh mắt hoan hỉ, hàm ơn. Tôi thấy đàn ông tôi vẫn vậy, vẫn cười tươi dù khuôn mặt tiều tụy và mỏi mệt. Truyền thuyết về Thánh Gióng nhưng mà chúng ta biết mô tả Gióng vừa xông pha chiến trường, con ngựa sắt đã muốn đưa về trời, trong truyện “Gióng” người mẹ đã cho chúng ta thấy điều gì ẩn sau ánh hào quang oai hùng. 1 Gióng lúng túng, mỏi mệt, buồn chán … những điều nhưng mà truyền thuyết chưa kể. Mẹ là người đã khuyến khích Gióng đi, mái nhà đơn sơ ko cao để Gióng cúi đầu đi vào, Gióng thuộc về trời đất, thuộc về thần thánh. Dấu chân con ngựa sắt để lại nhiều ao hồ ở quê hương Gióng nhưng mà ngày ngày nhận ra, nàng nhớ nhung.

4. Đoạn thí dụ số 4

Dây điện: Viết đoạn văn nêu ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng.

Gợi ý cho bài tập về nhà:

Thánh Gióng là hình tượng điển hình của người người hùng chống giặc ngoại xâm, là tượng đài bất tử về ý thức chiến đấu yêu nước của quần chúng ta. Chàng sinh ra từ 1 bà mẹ dân cày nghèo chứng tỏ Gióng sinh ra từ quần chúng, do quần chúng nuôi dưỡng. Gióng đã đấu tranh bằng tất cả ý thức yêu nước, phẫn nộ giặc của quần chúng. Sức mạnh của Gióng ko chỉ biểu tượng cho sức mạnh đại kết đoàn toàn dân, ấy còn là sức mạnh của sự liên kết giữa con người với tự nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và đương đại (roi sắt). Từ truyền thống đánh giặc cứu nước, quần chúng ta đã phong thần hóa các người hùng trong các đối tượng huyền thoại, biểu tượng cho lòng yêu nước và sức mạnh chấn hưng. Ngoài trị giá biểu trưng, tác phẩm còn mang 1 số sự thực lịch sử. Thời kỳ lịch sử được đề đạt trong tác phẩm là thời đại vua Hùng. Dựa trên nền kinh tế nông nghiệp canh tác thiên nhiên tăng trưởng tốt, quần chúng Văn Lang đã hình thành 1 nền tân tiến đặc sắc, cùng lúc luôn phải đấu tranh chống giặc ngoại xâm phương Bắc để bảo vệ quốc gia. Ngoài nghề trồng lúa nước, quần chúng thời bấy giờ đã có chí làm ra vũ khí chống giặc bằng kim khí (sắt). Truyền thuyết cũng đề đạt: trong công cuộc chống giặc ngoại xâm, từ xa xưa, chúng ta đã có truyền thống huy động sức mạnh của cả số đông bằng mọi cách để đánh giặc. Thành tích Gióng để lại cho quê hương, vùng đất còn nhiều vết tích địa danh, sản vật… Tất cả những chứng tích này như 1 cơ quan sưu tầm của tự nhiên, 1 minh chứng về công huân thắng lợi giặc ngoại xâm của ông. Gióng, khiến Gióng biến thành tượng đài bất tử.

5. Tỉ dụ đoạn số 5

Dây điện: Qua hình tượng Thánh Gióng, hãy viết bài văn về ý thức yêu nước của quần chúng ta (khoảng 200 chữ).

Gợi ý cho bài tập về nhà:

Từ nghìn đời nay, dân tộc Việt Nam luôn có lòng yêu nước nồng thắm. Vậy, lòng yêu nước là gì? Là tình cảm, tình cảm, ý thức hăng hái về quê hương, quốc gia, cỗi nguồn của 1 tư nhân, 1 số đông, trong ấy quê hương có thể là 1 vùng, 1 thành thị hay cả 1 dân tộc. Yêu nước và chuẩn bị đi theo tiếng gọi của Non sông là những hành động cực kỳ chí lý. Trong suốt chiều dài lịch sử, nhiều người hùng lớn lao đã trình bày lòng yêu nước cao cả, là đại diện điển hình của dân tộc ta như: Thánh Gióng, Bà Trưng, ​​Bà Triệu, Hưng Đạo Đại Vương, Lê Lợi, Quang Trung … Họ là những người có chí để hy sinh. bản thân để cứu nước, bằng tất cả trí óc và sức lực của mình để bảo vệ Non sông. Cho tới hiện tại, ý thức yêu nước ấy càng được phát huy. Từ cụ già tóc bạc tới các cháu thiếu nhi … người nào cũng nồng thắm yêu nước, phẫn nộ giặc. Nam nữ dân cày và người lao động đều tích cực tăng gia bản xuất. Hay những thầy thuốc, y tá ngày đêm đương đầu với sự lây lan của bệnh sùi mào gà, những nhà hảo tâm chuẩn bị quyên góp tương trợ những người gian truân trong cảnh dịch bệnh … Họ đều là những tấm gương sáng đáng noi theo. , học. Điều ấy cho thấy lòng yêu nước luôn tiềm tàng trong mỗi con người, ko phân biệt giới tính, thế hệ, nghề nghiệp, phân khúc. 1 non sông nhưng mà mọi người đều hết dạ yêu dân, nấu nung lòng yêu nước, thì sẽ biến thành 1 non sông cường thịnh, nhân bản tăng trưởng. Lòng yêu nước giúp mọi người gắn bó với nhau hơn, chúng ta có thể xa nhau, mà chúng ta luôn là anh em cùng chung 1 dòng máu Việt Nam. Tuy nhiên, kế bên những con người có ý thức yêu nước thâm thúy, cũng có những con người vô tâm, ích kỷ, ko có ý thức xây dựng để bảo vệ quốc gia. Họ chỉ biết nghĩ cho bản thân, lúc thấy nguy khốn thì bỏ chạy, lúc thấy người gặp vấn đề nhưng mà ko tương trợ mình … là những thành phần đáng bị lên án và trách móc. Là 1 sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi luôn tinh thần được sứ mạng và bổn phận của mình. Với nhân cách là 1 công dân Việt Nam, tôi tự hẹn với bản thân sẽ luôn học tập chuyên cần, làm việc ko mỏi mệt để góp phần xây dựng và bảo vệ Non sông càng ngày càng tốt đẹp hơn.

—– Mod sáng tác và tổng hợp văn chương —–

.

Tổng hợp những đoạn văn về văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước
theo Wikipedia

Thông tin thêm

Tổng hợp những đoạn văn về văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước

#Tổng #hợp #những #đoạn #văn #về #văn #bản #Thánh #Gióng #tượng #đài #vĩnh #cửu #của #lòng #yêu #nước

[rule_3_plain]

#Tổng #hợp #những #đoạn #văn #về #văn #bản #Thánh #Gióng #tượng #đài #vĩnh #cửu #của #lòng #yêu #nước

Sen Ti mời các em cùng tham khảo tài liệu Tổng hợp những đoạn văn về văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước dưới đây. Với tài liệu này, các em sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng đối với dân tộc ta. Mời các em cùng tham khảo nhé! Ngoài ra, để làm phong phú thêm tri thức cho bản thân, các em có thể tham khảo thêm bài giảng Thánh Gióng- tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước.

1. Đoạn văn mẫu số 1

Đề bài: Hãy viết 1 đoạn văn (khoảng 4 – 5 dòng) về hình tượng Thánh Gióng, trong ấy có sử dụng thành ngữ “độc nhất vô nhị vô nhì”.

Gợi ý làm bài:

Thánh Gióng là hình tượng độc nhất vô nhị vô nhì về lòng yêu nước của văn chương Việt Nam. Thánh Gióng được xây dựng với nhân tố hoang đường ảo huyền cùng mong muốn của quần chúng. Gióng mang trong mình sức mạnh của quần chúng, phệ lên từ tình yêu nước của quần chúng. Gióng chấm dứt nhiệm vụ và mong ước phệ nhất của quần chúng là đánh trận bảo vệ quốc gia. Khi đã chấm dứt nhiệm vụ, quần chúng ta đưa hình ảnh Thánh Gióng vào cõi bất diệt, cõi thiêng liêng. Tuy vậy, vẫn hiện ra rất nhiều những dấu vết, dấu ấn của Gióng tại hạ thế được quần chúng truyền nhau lưu giữ. Không chỉ lưu giữ hình ảnh Thánh Gióng, quần chúng còn đang lưu giữ truyền thống yêu nước của dân tộc mình.

2. Đoạn văn mẫu số 2

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn tóm lược văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước.

Gợi ý làm bài:

Thánh Gióng là tác phẩm tập hợp cho chủ đề đánh giặc cứu nước. Mẹ Gióng có thai Gióng ko phổ biến. Bà ướm chân mình vào vết chân đồ sộ rồi mang thai, mang thai mười 2 tháng rồi mới sinh đẻ. Sự sinh đẻ kì diệu này vẫn thường thấy trong truyện dân gian. Ba 5, Gióng ko nói ko cười, chỉ nằm yên lặng. Tiếng nói trước nhất cất lên lại là ngôn ngữ đòi đi đánh giặc. Sức mạnh của Thánh Gióng được nuôi dưỡng từ những cái phổ biến giản dị. Giặc tới, cậu nhỏ vươn vai trở thành tráng sĩ đánh tan quân giặc. Gióng đánh giặc bằng cả cỏ cây quốc gia. Nhân dân yêu quý đã để Gióng bất diệt hóa với quốc gia, quốc gia. Chiến công của Gióng đã để lại cho quê hương nhiều chứng tích như. Tất cả như muốn minh chứng rằng câu chuyện có thật, làm mọi người tin vào truyền thống giữ nước của dân tộc.

3. Đoạn văn mẫu số 3

Đề bài: Truyện “Gióng” của Lê Minh Hà cũng là một cách tiếp nhận và diễn giải truyền thuyết Thánh Gióng của dân gian. Anh (chị) hãy viết một 3̀i văn nêu suy nghĩ của mình về tâm cảnh của mẹ Gióng trong truyện “Gióng”.

Gợi ý làm bài:

Những lời ru ngọt ngào “Gióng ơi Gióng à, Gióng à Gióng ơi” như cứa vào tim gan người đọc. Hình ảnh người mẹ thương nhớ con thật chua xót. Ở tác phẩm này, Lê Minh Hà tập trung miêu tả tâm lý đối tượng mẹ Gióng, những nỗi khổ ải đớn đau mà người mẹ phải chịu đựng. Mẹ thương Gióng bé bỏng mà ko có tình mến thương của cha, lên 3 mà ko biết nói biết cười như những đứa trẻ khác. Quãng thời gian đó dù có phải đối mặt với sự gièm pha, dị nghị của hàng xóm láng giềng, hay dù có nghèo khổ đến đâu mẹ cũng vì con mà chịu đựng. Hai mẹ con cứ thế nương tựa vào nhau, chỉ cần nhìn thấy Gióng là mẹ thấy thật hạnh phúc và bình yên. Rồi 1 ngày giặc giã đánh chiếm, quan quân triều đình đến làng chiêu mộ người đi đánh giặc, mẹ cũng đến xem rồi nghĩ: “đã đến lúc phải cất gánh lên vai chạy giặc rồi”. Thế mà thời khắc của Gióng đã đến, mẹ sững sờ, me ko dám tin đứa con 3 tuổi của mình cất tiếng nói xin đi đánh giặc. Giặc giã, quan quân mẹ chẳng sợ, mẹ lại rụng rời tay chân lúc thấy con mình biến thành chàng trai khỏe đẹp, mẹ 3̀ng hoàng. Lúc này, tâm trạng của mẹ rối bời, tự hào mà xen lẫn đau đớn xót xa. Sự chuyển biến tâm lý của đám đông từ dị nghị sang thán phục, ngưỡng mộ. Mẹ Gióng dù tự hào mà vì 3̀ là 1 người mẹ nên mẹ nào mà chẳng xót con, tại sao con mình chỉ là đứa trẻ 3 tuổi đã phải đi đánh giặc. Đối với mẹ, Gióng chỉ là một đứa trẻ thơ dại chưa trải sự đời, vừa lớn lên đã đi đánh giặc, nào có biết tình yêu của cha là gì, nào có bóng hồng để mà ngoái trông. Gióng chỉ có mẹ, mẹ đau lòng, xót xa lúc chưa dạy con được nhiều đã phải rời xa con. Ngày nước non thanh bình, giặc giã toang hoang, ngựa sắt đưa Gióng trở về làng, mẹ ào ra rồi sựng lại, mẹ bắt gặp bao ánh mắt chen chúc nhau sau cây lá, những đôi mắt mừng rỡ biết ơn. Mẹ thấy đàn ông mẹ vẫn vậy, vẫn nói cười dù mặt mũi sạm khói và mệt mỏi. Truyền thuyết Thánh Gióng mà chúng ta biết chỉ miêu tả Gióng đánh trận xong thì ngựa sắt hí vang đưa Gióng bay lên trời, còn trong truyện “Gióng”, người mẹ đã cho chúng ta thấy những gì khuất lấp đằng sau cái vẻ vang oai hùng ấy là một Gióng bối rối, mệt mỏi buồn 3̃…những điều mà truyền thuyết đã ko kể tới. Mẹ chính là người đã giục Gióng đi, mái nhà đơn sơ của mẹ ko đủ cao cho Gióng cúi đầu trai trẻ bước vào, Gióng thuộc về đất trời kia, thuộc về thần thánh. Vết chân ngựa sắt để lại thành nhiều ao hồ trên quê hương Gióng, mẹ nhìn thấy đó mà ngày ngày nhớ thương.

4. Đoạn văn mẫu số 4

Đề bài: Viết 1 đoạn văn nêu ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng.

Gợi ý làm bài:

Thánh Gióng là hình tượng điển hình của người người hùng chống giặc ngoại xâm, là tượng đài vĩnh cửu cho tinh thần yêu nước chiến đấu của quần chúng ta. Chàng được sinh ra từ 1 người mẹ dân cày nghèo, điều này chứng tỏ Gióng sinh ra từ quần chúng, do nhân dân nuôi dưỡng. Gióng đã đấu tranh bằng tất cả ý thức yêu nước, lòng phẫn nộ giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng ko chỉ biểu tượng cho sức mạnh của ý thức đoàn kết toàn dân, ấy còn là sức mạnh của sự liên kết giữa con người và tự nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và hiện đại (roi sắt). Từ truyền thống đánh giặc cứu nước, quần chúng ta đã thần thánh hóa những vị người hùng biến thành những đối tượng huyền thoại, biểu tượng cho lòng yêu nước, sức mạnh quật khởi. Bên cạnh trị giá biểu trưng, tác phẩm cũng có 1 số sự thực lịch sử. Thời kỳ lịch sử được đề đạt trong tác phẩm là thời đại Hùng Vương. Trên cơ sở 1 nền kinh tế nông nghiệp trồng lúa nước đã khá tăng trưởng, người dân Văn Lang đã hình thành cả 1 nền tân tiến đặc sắc, cùng lúc cũng xoành xoạch phải chống giặc ngoại xâm phương Bắc để bảo vệ quốc gia. Kế bên việc cấy trồng lúa nước, nhân dân thời bấy giờ đã có ý thức chế tác vũ khí chống giặc từ chất liệu kim loại (bằng sắt). Truyền thuyết cũng đề đạt: trong công cuộc chống ngoại xâm, từ xa xưa, chúng ta đã có truyền thống huy động sức mạnh của cả cộng đồng, dùng tất cả các dụng cụ để đánh giặc. Chiến công của Gióng đã để lại cho quê hương, xứ sở nhiều chứng tích địa danh, sản vật…Tất cả những chứng tích ấy như một viện 3̉o tàng tự nhiên, là minh chứng cho những công huân chiến thắng ngoại xâm của Gióng, khiến cho Gióng trở thành tượng đài vĩnh cửu bất diệt.

5. Đoạn văn mẫu số 5

Đề bài: Qua hình tượng Thánh Gióng, em hãy viết 3̀i văn nghị luận về tinh thần yêu nước của quần chúng ta (khoảng 200 từ).

Gợi ý làm bài:

Từ ngàn đời nay, quần chúng Việt Nam luôn có một lòng nồng nàn yêu nước. Vậy tinh thần yêu nước là gì? Là xúc cảm, tình cảm, ý thức mến thương, hăng hái về quê hương, quốc gia hay cỗi nguồn của 1 tư nhân hay số đông, trong ấy quê hương có thể là 1 vùng, 1 thành thị hoặc là cả 1 quốc gia dân tộc. Yêu nước, sẵn sàng đi theo tiếng gọi của Tổ quốc là những hành động vô cùng ý nghĩa. Trong lịch sử, rất nhiều vị anh hùng vĩ đại đã chứng mập̉ tinh thần yêu nước mập lớn, là đại diện tiêu biểu của dân tộc ta, như: Thánh Gióng, Bà Trưng, Bà Triệu, Hưng Đạo đại vương, Lê Lợi, Quang Trung… Họ là những người sẵn sàng xả thân cứu nước, dùng tất cả trí tuệ và sức lực của họ để 3̉o vệ bờ cõi. Để rồi tới ngày nay, ý thức yêu nước ấy lại tiếp diễn được phát huy. Từ cụ già tóc bạc tới các cháu nhi đồng, thơ ấu… người nào cũng 1 lòng nồng thắm yêu nước, ghét giặc. Nam nữ dân cày và người lao động tích cực tăng gia bản xuất. Hay những y 3́c sĩ đang ngày đêm gồng mình chiến đấu chống giặc covid lây lan, những nhà hảo tâm sẵn lòng quyên góp giúp đỡ những người gặp khó khăn trong hoàn cảnh dịch bệnh… Họ đều là những tấm gương sáng đáng để noi theo, để học tập. Thế mới thấy ý thức yêu nước luôn tiềm tàng trong mỗi con người, ko phân biệt giới tính, tuổi tác hay nghề nghiệp, giai cấp. 1 đất nước dân tộc mà người nào cũng tràn đầy tình mến thương với đồng 3̀o, sục sôi tinh thần yêu nước thì sẽ trở thành 1 đất nước hưng thịnh, phát triển nhà nhân bản. Tinh thần yêu nước giúp con người gắn kết gần nhau hơn, chúng ta có thể xa nhau bởi khoảng cách mà chúng ta luôn là những người anh em cùng chung dòng máu dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những con người có tinh thần yêu nước sâu sắc thì còn có những thành phần sống vô tâm, ích kỉ, ko có tinh thần xây dựng 3̉o vệ đất nước. Họ chỉ biết nghĩ cho 3̉n thân, thấy nguy hiểm là chạy trốn, thấy đồng 3̀o gặp nạn mà ko cứu giúp… đó là những thành phần đáng lên án và chê trách. Với tư cách là một học sinh còn ngồi trong ghế nhà trường, em luôn ý thức được sứ mệnh và trách nhiệm của 3̉n thân. Là công dân của đất nước Việt Nam, em tự hứa sẽ luôn học tập chăm chỉ, rèn luyện ko ngừng để góp phần xây dựng và 3̉o vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

—–Mod Ngữ văn biên soạn và tổng hợp—–

Kể lại truyện Đeo nhạc cho mèo

1708

Phân tích truyện Đeo nhạc cho mèo

2029

Phát biểu cảm tưởng của em lúc đọc truyện Ếch ngồi đáy giếng

2731

Phân tích truyện Ếch ngồi đáy giếng

5051

Nhập vai 1 người thầy tướng trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện

12754

Nhập vai người quản tượng trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện

6491

#Tổng #hợp #những #đoạn #văn #về #văn #bản #Thánh #Gióng #tượng #đài #vĩnh #cửu #của #lòng #yêu #nước

[rule_2_plain]

#Tổng #hợp #những #đoạn #văn #về #văn #bản #Thánh #Gióng #tượng #đài #vĩnh #cửu #của #lòng #yêu #nước

[rule_2_plain]

#Tổng #hợp #những #đoạn #văn #về #văn #bản #Thánh #Gióng #tượng #đài #vĩnh #cửu #của #lòng #yêu #nước

[rule_3_plain]

#Tổng #hợp #những #đoạn #văn #về #văn #bản #Thánh #Gióng #tượng #đài #vĩnh #cửu #của #lòng #yêu #nước

Sen Ti mời các em cùng tham khảo tài liệu Tổng hợp những đoạn văn về văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước dưới đây. Với tài liệu này, các em sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng đối với dân tộc ta. Mời các em cùng tham khảo nhé! Ngoài ra, để làm phong phú thêm tri thức cho bản thân, các em có thể tham khảo thêm bài giảng Thánh Gióng- tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước.

1. Đoạn văn mẫu số 1

Đề bài: Hãy viết 1 đoạn văn (khoảng 4 – 5 dòng) về hình tượng Thánh Gióng, trong ấy có sử dụng thành ngữ “độc nhất vô nhị vô nhì”.

Gợi ý làm bài:

Thánh Gióng là hình tượng độc nhất vô nhị vô nhì về lòng yêu nước của văn chương Việt Nam. Thánh Gióng được xây dựng với nhân tố hoang đường ảo huyền cùng mong muốn của quần chúng. Gióng mang trong mình sức mạnh của quần chúng, phệ lên từ tình yêu nước của quần chúng. Gióng chấm dứt nhiệm vụ và mong ước phệ nhất của quần chúng là đánh trận bảo vệ quốc gia. Khi đã chấm dứt nhiệm vụ, quần chúng ta đưa hình ảnh Thánh Gióng vào cõi bất diệt, cõi thiêng liêng. Tuy vậy, vẫn hiện ra rất nhiều những dấu vết, dấu ấn của Gióng tại hạ thế được quần chúng truyền nhau lưu giữ. Không chỉ lưu giữ hình ảnh Thánh Gióng, quần chúng còn đang lưu giữ truyền thống yêu nước của dân tộc mình.

2. Đoạn văn mẫu số 2

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn tóm lược văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước.

Gợi ý làm bài:

Thánh Gióng là tác phẩm tập hợp cho chủ đề đánh giặc cứu nước. Mẹ Gióng có thai Gióng ko phổ biến. Bà ướm chân mình vào vết chân đồ sộ rồi mang thai, mang thai mười 2 tháng rồi mới sinh đẻ. Sự sinh đẻ kì diệu này vẫn thường thấy trong truyện dân gian. Ba 5, Gióng ko nói ko cười, chỉ nằm yên lặng. Tiếng nói trước nhất cất lên lại là ngôn ngữ đòi đi đánh giặc. Sức mạnh của Thánh Gióng được nuôi dưỡng từ những cái phổ biến giản dị. Giặc tới, cậu nhỏ vươn vai trở thành tráng sĩ đánh tan quân giặc. Gióng đánh giặc bằng cả cỏ cây quốc gia. Nhân dân yêu quý đã để Gióng bất diệt hóa với quốc gia, quốc gia. Chiến công của Gióng đã để lại cho quê hương nhiều chứng tích như. Tất cả như muốn minh chứng rằng câu chuyện có thật, làm mọi người tin vào truyền thống giữ nước của dân tộc.

3. Đoạn văn mẫu số 3

Đề bài: Truyện “Gióng” của Lê Minh Hà cũng là một cách tiếp nhận và diễn giải truyền thuyết Thánh Gióng của dân gian. Anh (chị) hãy viết một 3̀i văn nêu suy nghĩ của mình về tâm cảnh của mẹ Gióng trong truyện “Gióng”.

Gợi ý làm bài:

Những lời ru ngọt ngào “Gióng ơi Gióng à, Gióng à Gióng ơi” như cứa vào tim gan người đọc. Hình ảnh người mẹ thương nhớ con thật chua xót. Ở tác phẩm này, Lê Minh Hà tập trung miêu tả tâm lý đối tượng mẹ Gióng, những nỗi khổ ải đớn đau mà người mẹ phải chịu đựng. Mẹ thương Gióng bé bỏng mà ko có tình mến thương của cha, lên 3 mà ko biết nói biết cười như những đứa trẻ khác. Quãng thời gian đó dù có phải đối mặt với sự gièm pha, dị nghị của hàng xóm láng giềng, hay dù có nghèo khổ đến đâu mẹ cũng vì con mà chịu đựng. Hai mẹ con cứ thế nương tựa vào nhau, chỉ cần nhìn thấy Gióng là mẹ thấy thật hạnh phúc và bình yên. Rồi 1 ngày giặc giã đánh chiếm, quan quân triều đình đến làng chiêu mộ người đi đánh giặc, mẹ cũng đến xem rồi nghĩ: “đã đến lúc phải cất gánh lên vai chạy giặc rồi”. Thế mà thời khắc của Gióng đã đến, mẹ sững sờ, me ko dám tin đứa con 3 tuổi của mình cất tiếng nói xin đi đánh giặc. Giặc giã, quan quân mẹ chẳng sợ, mẹ lại rụng rời tay chân lúc thấy con mình biến thành chàng trai khỏe đẹp, mẹ 3̀ng hoàng. Lúc này, tâm trạng của mẹ rối bời, tự hào mà xen lẫn đau đớn xót xa. Sự chuyển biến tâm lý của đám đông từ dị nghị sang thán phục, ngưỡng mộ. Mẹ Gióng dù tự hào mà vì 3̀ là 1 người mẹ nên mẹ nào mà chẳng xót con, tại sao con mình chỉ là đứa trẻ 3 tuổi đã phải đi đánh giặc. Đối với mẹ, Gióng chỉ là một đứa trẻ thơ dại chưa trải sự đời, vừa lớn lên đã đi đánh giặc, nào có biết tình yêu của cha là gì, nào có bóng hồng để mà ngoái trông. Gióng chỉ có mẹ, mẹ đau lòng, xót xa lúc chưa dạy con được nhiều đã phải rời xa con. Ngày nước non thanh bình, giặc giã toang hoang, ngựa sắt đưa Gióng trở về làng, mẹ ào ra rồi sựng lại, mẹ bắt gặp bao ánh mắt chen chúc nhau sau cây lá, những đôi mắt mừng rỡ biết ơn. Mẹ thấy đàn ông mẹ vẫn vậy, vẫn nói cười dù mặt mũi sạm khói và mệt mỏi. Truyền thuyết Thánh Gióng mà chúng ta biết chỉ miêu tả Gióng đánh trận xong thì ngựa sắt hí vang đưa Gióng bay lên trời, còn trong truyện “Gióng”, người mẹ đã cho chúng ta thấy những gì khuất lấp đằng sau cái vẻ vang oai hùng ấy là một Gióng bối rối, mệt mỏi buồn 3̃…những điều mà truyền thuyết đã ko kể tới. Mẹ chính là người đã giục Gióng đi, mái nhà đơn sơ của mẹ ko đủ cao cho Gióng cúi đầu trai trẻ bước vào, Gióng thuộc về đất trời kia, thuộc về thần thánh. Vết chân ngựa sắt để lại thành nhiều ao hồ trên quê hương Gióng, mẹ nhìn thấy đó mà ngày ngày nhớ thương.

4. Đoạn văn mẫu số 4

Đề bài: Viết 1 đoạn văn nêu ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng.

Gợi ý làm bài:

Thánh Gióng là hình tượng điển hình của người người hùng chống giặc ngoại xâm, là tượng đài vĩnh cửu cho tinh thần yêu nước chiến đấu của quần chúng ta. Chàng được sinh ra từ 1 người mẹ dân cày nghèo, điều này chứng tỏ Gióng sinh ra từ quần chúng, do nhân dân nuôi dưỡng. Gióng đã đấu tranh bằng tất cả ý thức yêu nước, lòng phẫn nộ giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng ko chỉ biểu tượng cho sức mạnh của ý thức đoàn kết toàn dân, ấy còn là sức mạnh của sự liên kết giữa con người và tự nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và hiện đại (roi sắt). Từ truyền thống đánh giặc cứu nước, quần chúng ta đã thần thánh hóa những vị người hùng biến thành những đối tượng huyền thoại, biểu tượng cho lòng yêu nước, sức mạnh quật khởi. Bên cạnh trị giá biểu trưng, tác phẩm cũng có 1 số sự thực lịch sử. Thời kỳ lịch sử được đề đạt trong tác phẩm là thời đại Hùng Vương. Trên cơ sở 1 nền kinh tế nông nghiệp trồng lúa nước đã khá tăng trưởng, người dân Văn Lang đã hình thành cả 1 nền tân tiến đặc sắc, cùng lúc cũng xoành xoạch phải chống giặc ngoại xâm phương Bắc để bảo vệ quốc gia. Kế bên việc cấy trồng lúa nước, nhân dân thời bấy giờ đã có ý thức chế tác vũ khí chống giặc từ chất liệu kim loại (bằng sắt). Truyền thuyết cũng đề đạt: trong công cuộc chống ngoại xâm, từ xa xưa, chúng ta đã có truyền thống huy động sức mạnh của cả cộng đồng, dùng tất cả các dụng cụ để đánh giặc. Chiến công của Gióng đã để lại cho quê hương, xứ sở nhiều chứng tích địa danh, sản vật…Tất cả những chứng tích ấy như một viện 3̉o tàng tự nhiên, là minh chứng cho những công huân chiến thắng ngoại xâm của Gióng, khiến cho Gióng trở thành tượng đài vĩnh cửu bất diệt.

5. Đoạn văn mẫu số 5

Đề bài: Qua hình tượng Thánh Gióng, em hãy viết 3̀i văn nghị luận về tinh thần yêu nước của quần chúng ta (khoảng 200 từ).

Gợi ý làm bài:

Từ ngàn đời nay, quần chúng Việt Nam luôn có một lòng nồng nàn yêu nước. Vậy tinh thần yêu nước là gì? Là xúc cảm, tình cảm, ý thức mến thương, hăng hái về quê hương, quốc gia hay cỗi nguồn của 1 tư nhân hay số đông, trong ấy quê hương có thể là 1 vùng, 1 thành thị hoặc là cả 1 quốc gia dân tộc. Yêu nước, sẵn sàng đi theo tiếng gọi của Tổ quốc là những hành động vô cùng ý nghĩa. Trong lịch sử, rất nhiều vị anh hùng vĩ đại đã chứng mập̉ tinh thần yêu nước mập lớn, là đại diện tiêu biểu của dân tộc ta, như: Thánh Gióng, Bà Trưng, Bà Triệu, Hưng Đạo đại vương, Lê Lợi, Quang Trung… Họ là những người sẵn sàng xả thân cứu nước, dùng tất cả trí tuệ và sức lực của họ để 3̉o vệ bờ cõi. Để rồi tới ngày nay, ý thức yêu nước ấy lại tiếp diễn được phát huy. Từ cụ già tóc bạc tới các cháu nhi đồng, thơ ấu… người nào cũng 1 lòng nồng thắm yêu nước, ghét giặc. Nam nữ dân cày và người lao động tích cực tăng gia bản xuất. Hay những y 3́c sĩ đang ngày đêm gồng mình chiến đấu chống giặc covid lây lan, những nhà hảo tâm sẵn lòng quyên góp giúp đỡ những người gặp khó khăn trong hoàn cảnh dịch bệnh… Họ đều là những tấm gương sáng đáng để noi theo, để học tập. Thế mới thấy ý thức yêu nước luôn tiềm tàng trong mỗi con người, ko phân biệt giới tính, tuổi tác hay nghề nghiệp, giai cấp. 1 đất nước dân tộc mà người nào cũng tràn đầy tình mến thương với đồng 3̀o, sục sôi tinh thần yêu nước thì sẽ trở thành 1 đất nước hưng thịnh, phát triển nhà nhân bản. Tinh thần yêu nước giúp con người gắn kết gần nhau hơn, chúng ta có thể xa nhau bởi khoảng cách mà chúng ta luôn là những người anh em cùng chung dòng máu dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những con người có tinh thần yêu nước sâu sắc thì còn có những thành phần sống vô tâm, ích kỉ, ko có tinh thần xây dựng 3̉o vệ đất nước. Họ chỉ biết nghĩ cho 3̉n thân, thấy nguy hiểm là chạy trốn, thấy đồng 3̀o gặp nạn mà ko cứu giúp… đó là những thành phần đáng lên án và chê trách. Với tư cách là một học sinh còn ngồi trong ghế nhà trường, em luôn ý thức được sứ mệnh và trách nhiệm của 3̉n thân. Là công dân của đất nước Việt Nam, em tự hứa sẽ luôn học tập chăm chỉ, rèn luyện ko ngừng để góp phần xây dựng và 3̉o vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

—–Mod Ngữ văn biên soạn và tổng hợp—–

Kể lại truyện Đeo nhạc cho mèo

1708

Phân tích truyện Đeo nhạc cho mèo

2029

Phát biểu cảm tưởng của em lúc đọc truyện Ếch ngồi đáy giếng

2731

Phân tích truyện Ếch ngồi đáy giếng

5051

Nhập vai 1 người thầy tướng trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện

12754

Nhập vai người quản tượng trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện

6491

#Tổng #hợp #những #đoạn #văn #về #văn #bản #Thánh #Gióng #tượng #đài #vĩnh #cửu #của #lòng #yêu #nước

Sen Ti mời các em cùng tham khảo tài liệu Tổng hợp những đoạn văn về văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước dưới đây. Với tài liệu này, các em sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng đối với dân tộc ta. Mời các em cùng tham khảo nhé! Ngoài ra, để làm phong phú thêm tri thức cho bản thân, các em có thể tham khảo thêm bài giảng Thánh Gióng- tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước.

1. Đoạn văn mẫu số 1

Đề bài: Hãy viết 1 đoạn văn (khoảng 4 – 5 dòng) về hình tượng Thánh Gióng, trong ấy có sử dụng thành ngữ “độc nhất vô nhị vô nhì”.

Gợi ý làm bài:

Thánh Gióng là hình tượng độc nhất vô nhị vô nhì về lòng yêu nước của văn chương Việt Nam. Thánh Gióng được xây dựng với nhân tố hoang đường ảo huyền cùng mong muốn của quần chúng. Gióng mang trong mình sức mạnh của quần chúng, phệ lên từ tình yêu nước của quần chúng. Gióng chấm dứt nhiệm vụ và mong ước phệ nhất của quần chúng là đánh trận bảo vệ quốc gia. Khi đã chấm dứt nhiệm vụ, quần chúng ta đưa hình ảnh Thánh Gióng vào cõi bất diệt, cõi thiêng liêng. Tuy vậy, vẫn hiện ra rất nhiều những dấu vết, dấu ấn của Gióng tại hạ thế được quần chúng truyền nhau lưu giữ. Không chỉ lưu giữ hình ảnh Thánh Gióng, quần chúng còn đang lưu giữ truyền thống yêu nước của dân tộc mình.

2. Đoạn văn mẫu số 2

Đề bài: Em hãy viết đoạn văn tóm lược văn bản Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước.

Gợi ý làm bài:

Thánh Gióng là tác phẩm tập hợp cho chủ đề đánh giặc cứu nước. Mẹ Gióng có thai Gióng ko phổ biến. Bà ướm chân mình vào vết chân đồ sộ rồi mang thai, mang thai mười 2 tháng rồi mới sinh đẻ. Sự sinh đẻ kì diệu này vẫn thường thấy trong truyện dân gian. Ba 5, Gióng ko nói ko cười, chỉ nằm yên lặng. Tiếng nói trước nhất cất lên lại là ngôn ngữ đòi đi đánh giặc. Sức mạnh của Thánh Gióng được nuôi dưỡng từ những cái phổ biến giản dị. Giặc tới, cậu nhỏ vươn vai trở thành tráng sĩ đánh tan quân giặc. Gióng đánh giặc bằng cả cỏ cây quốc gia. Nhân dân yêu quý đã để Gióng bất diệt hóa với quốc gia, quốc gia. Chiến công của Gióng đã để lại cho quê hương nhiều chứng tích như. Tất cả như muốn minh chứng rằng câu chuyện có thật, làm mọi người tin vào truyền thống giữ nước của dân tộc.

3. Đoạn văn mẫu số 3

Đề bài: Truyện “Gióng” của Lê Minh Hà cũng là một cách tiếp nhận và diễn giải truyền thuyết Thánh Gióng của dân gian. Anh (chị) hãy viết một 3̀i văn nêu suy nghĩ của mình về tâm cảnh của mẹ Gióng trong truyện “Gióng”.

Gợi ý làm bài:

Những lời ru ngọt ngào “Gióng ơi Gióng à, Gióng à Gióng ơi” như cứa vào tim gan người đọc. Hình ảnh người mẹ thương nhớ con thật chua xót. Ở tác phẩm này, Lê Minh Hà tập trung miêu tả tâm lý đối tượng mẹ Gióng, những nỗi khổ ải đớn đau mà người mẹ phải chịu đựng. Mẹ thương Gióng bé bỏng mà ko có tình mến thương của cha, lên 3 mà ko biết nói biết cười như những đứa trẻ khác. Quãng thời gian đó dù có phải đối mặt với sự gièm pha, dị nghị của hàng xóm láng giềng, hay dù có nghèo khổ đến đâu mẹ cũng vì con mà chịu đựng. Hai mẹ con cứ thế nương tựa vào nhau, chỉ cần nhìn thấy Gióng là mẹ thấy thật hạnh phúc và bình yên. Rồi 1 ngày giặc giã đánh chiếm, quan quân triều đình đến làng chiêu mộ người đi đánh giặc, mẹ cũng đến xem rồi nghĩ: “đã đến lúc phải cất gánh lên vai chạy giặc rồi”. Thế mà thời khắc của Gióng đã đến, mẹ sững sờ, me ko dám tin đứa con 3 tuổi của mình cất tiếng nói xin đi đánh giặc. Giặc giã, quan quân mẹ chẳng sợ, mẹ lại rụng rời tay chân lúc thấy con mình biến thành chàng trai khỏe đẹp, mẹ 3̀ng hoàng. Lúc này, tâm trạng của mẹ rối bời, tự hào mà xen lẫn đau đớn xót xa. Sự chuyển biến tâm lý của đám đông từ dị nghị sang thán phục, ngưỡng mộ. Mẹ Gióng dù tự hào mà vì 3̀ là 1 người mẹ nên mẹ nào mà chẳng xót con, tại sao con mình chỉ là đứa trẻ 3 tuổi đã phải đi đánh giặc. Đối với mẹ, Gióng chỉ là một đứa trẻ thơ dại chưa trải sự đời, vừa lớn lên đã đi đánh giặc, nào có biết tình yêu của cha là gì, nào có bóng hồng để mà ngoái trông. Gióng chỉ có mẹ, mẹ đau lòng, xót xa lúc chưa dạy con được nhiều đã phải rời xa con. Ngày nước non thanh bình, giặc giã toang hoang, ngựa sắt đưa Gióng trở về làng, mẹ ào ra rồi sựng lại, mẹ bắt gặp bao ánh mắt chen chúc nhau sau cây lá, những đôi mắt mừng rỡ biết ơn. Mẹ thấy đàn ông mẹ vẫn vậy, vẫn nói cười dù mặt mũi sạm khói và mệt mỏi. Truyền thuyết Thánh Gióng mà chúng ta biết chỉ miêu tả Gióng đánh trận xong thì ngựa sắt hí vang đưa Gióng bay lên trời, còn trong truyện “Gióng”, người mẹ đã cho chúng ta thấy những gì khuất lấp đằng sau cái vẻ vang oai hùng ấy là một Gióng bối rối, mệt mỏi buồn 3̃…những điều mà truyền thuyết đã ko kể tới. Mẹ chính là người đã giục Gióng đi, mái nhà đơn sơ của mẹ ko đủ cao cho Gióng cúi đầu trai trẻ bước vào, Gióng thuộc về đất trời kia, thuộc về thần thánh. Vết chân ngựa sắt để lại thành nhiều ao hồ trên quê hương Gióng, mẹ nhìn thấy đó mà ngày ngày nhớ thương.

4. Đoạn văn mẫu số 4

Đề bài: Viết 1 đoạn văn nêu ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng.

Gợi ý làm bài:

Thánh Gióng là hình tượng điển hình của người người hùng chống giặc ngoại xâm, là tượng đài vĩnh cửu cho tinh thần yêu nước chiến đấu của quần chúng ta. Chàng được sinh ra từ 1 người mẹ dân cày nghèo, điều này chứng tỏ Gióng sinh ra từ quần chúng, do nhân dân nuôi dưỡng. Gióng đã đấu tranh bằng tất cả ý thức yêu nước, lòng phẫn nộ giặc của nhân dân. Sức mạnh của Gióng ko chỉ biểu tượng cho sức mạnh của ý thức đoàn kết toàn dân, ấy còn là sức mạnh của sự liên kết giữa con người và tự nhiên, bằng cả vũ khí thô sơ (tre) và hiện đại (roi sắt). Từ truyền thống đánh giặc cứu nước, quần chúng ta đã thần thánh hóa những vị người hùng biến thành những đối tượng huyền thoại, biểu tượng cho lòng yêu nước, sức mạnh quật khởi. Bên cạnh trị giá biểu trưng, tác phẩm cũng có 1 số sự thực lịch sử. Thời kỳ lịch sử được đề đạt trong tác phẩm là thời đại Hùng Vương. Trên cơ sở 1 nền kinh tế nông nghiệp trồng lúa nước đã khá tăng trưởng, người dân Văn Lang đã hình thành cả 1 nền tân tiến đặc sắc, cùng lúc cũng xoành xoạch phải chống giặc ngoại xâm phương Bắc để bảo vệ quốc gia. Kế bên việc cấy trồng lúa nước, nhân dân thời bấy giờ đã có ý thức chế tác vũ khí chống giặc từ chất liệu kim loại (bằng sắt). Truyền thuyết cũng đề đạt: trong công cuộc chống ngoại xâm, từ xa xưa, chúng ta đã có truyền thống huy động sức mạnh của cả cộng đồng, dùng tất cả các dụng cụ để đánh giặc. Chiến công của Gióng đã để lại cho quê hương, xứ sở nhiều chứng tích địa danh, sản vật…Tất cả những chứng tích ấy như một viện 3̉o tàng tự nhiên, là minh chứng cho những công huân chiến thắng ngoại xâm của Gióng, khiến cho Gióng trở thành tượng đài vĩnh cửu bất diệt.

5. Đoạn văn mẫu số 5

Đề bài: Qua hình tượng Thánh Gióng, em hãy viết 3̀i văn nghị luận về tinh thần yêu nước của quần chúng ta (khoảng 200 từ).

Gợi ý làm bài:

Từ ngàn đời nay, quần chúng Việt Nam luôn có một lòng nồng nàn yêu nước. Vậy tinh thần yêu nước là gì? Là xúc cảm, tình cảm, ý thức mến thương, hăng hái về quê hương, quốc gia hay cỗi nguồn của 1 tư nhân hay số đông, trong ấy quê hương có thể là 1 vùng, 1 thành thị hoặc là cả 1 quốc gia dân tộc. Yêu nước, sẵn sàng đi theo tiếng gọi của Tổ quốc là những hành động vô cùng ý nghĩa. Trong lịch sử, rất nhiều vị anh hùng vĩ đại đã chứng mập̉ tinh thần yêu nước mập lớn, là đại diện tiêu biểu của dân tộc ta, như: Thánh Gióng, Bà Trưng, Bà Triệu, Hưng Đạo đại vương, Lê Lợi, Quang Trung… Họ là những người sẵn sàng xả thân cứu nước, dùng tất cả trí tuệ và sức lực của họ để 3̉o vệ bờ cõi. Để rồi tới ngày nay, ý thức yêu nước ấy lại tiếp diễn được phát huy. Từ cụ già tóc bạc tới các cháu nhi đồng, thơ ấu… người nào cũng 1 lòng nồng thắm yêu nước, ghét giặc. Nam nữ dân cày và người lao động tích cực tăng gia bản xuất. Hay những y 3́c sĩ đang ngày đêm gồng mình chiến đấu chống giặc covid lây lan, những nhà hảo tâm sẵn lòng quyên góp giúp đỡ những người gặp khó khăn trong hoàn cảnh dịch bệnh… Họ đều là những tấm gương sáng đáng để noi theo, để học tập. Thế mới thấy ý thức yêu nước luôn tiềm tàng trong mỗi con người, ko phân biệt giới tính, tuổi tác hay nghề nghiệp, giai cấp. 1 đất nước dân tộc mà người nào cũng tràn đầy tình mến thương với đồng 3̀o, sục sôi tinh thần yêu nước thì sẽ trở thành 1 đất nước hưng thịnh, phát triển nhà nhân bản. Tinh thần yêu nước giúp con người gắn kết gần nhau hơn, chúng ta có thể xa nhau bởi khoảng cách mà chúng ta luôn là những người anh em cùng chung dòng máu dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những con người có tinh thần yêu nước sâu sắc thì còn có những thành phần sống vô tâm, ích kỉ, ko có tinh thần xây dựng 3̉o vệ đất nước. Họ chỉ biết nghĩ cho 3̉n thân, thấy nguy hiểm là chạy trốn, thấy đồng 3̀o gặp nạn mà ko cứu giúp… đó là những thành phần đáng lên án và chê trách. Với tư cách là một học sinh còn ngồi trong ghế nhà trường, em luôn ý thức được sứ mệnh và trách nhiệm của 3̉n thân. Là công dân của đất nước Việt Nam, em tự hứa sẽ luôn học tập chăm chỉ, rèn luyện ko ngừng để góp phần xây dựng và 3̉o vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

—–Mod Ngữ văn biên soạn và tổng hợp—–

Kể lại truyện Đeo nhạc cho mèo

1708

Phân tích truyện Đeo nhạc cho mèo

2029

Phát biểu cảm tưởng của em lúc đọc truyện Ếch ngồi đáy giếng

2731

Phân tích truyện Ếch ngồi đáy giếng

5051

Nhập vai 1 người thầy tướng trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện

12754

Nhập vai người quản tượng trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện

6491

#Tổng #hợp #những #đoạn #văn #về #văn #bản #Thánh #Gióng #tượng #đài #vĩnh #cửu #của #lòng #yêu #nước

[rule_3_plain]

#Tổng #hợp #những #đoạn #văn #về #văn #bản #Thánh #Gióng #tượng #đài #vĩnh #cửu #của #lòng #yêu #nước

[rule_2_plain]

  • Tổng hợp: Sen Ti
  • Nguồn: https://hoc247.net/tu-lieu/tong-hop-nhung-doan-van-ve-van-ban-thanh-giong-tuong-dai-vinh-cuu-cua-long-yeu-nuoc-doc35366.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button