Khám phá lịch sử hình thành và ý nghĩa của Facebook logo

Facebook là mạng xã hội lớn với số lượng người dùng lớn. Mặc dù nó được sử dụng hàng ngày nhưng bạn có biết gì về nền tảng xã hội nổi tiếng này không? Trong bài viết dưới đây, dữ liệu lớn sẽ giúp bạn khám phá lịch sử và ý nghĩa thú vị của logo Facebook.

Thiết kế logo Facebook rất đơn giản. Bài viết dưới đây giải thích ý nghĩa thực sự đằng sau thiết kế này.

Trên Facebook

Được thành lập vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg, Facebook có trụ sở chính tại Menlo Park, California, Hoa Kỳ. Facebook là mạng xã hội hoàn toàn miễn phí giúp mọi người kết nối với mọi người trên thế giới. Người dùng có thể dễ dàng truy cập Facebook bằng các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay PC và tải ảnh, video, trạng thái lên để chia sẻ với mọi người.

Trên Facebook

Ngày nay, Facebook đã thành lập được gần 2 năm, và mạng xã hội này cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi logo. Ngay từ năm 2003, logo Facebook có hình chữ nhật với dòng chữ “Facemash” màu trắng trên nền đỏ. Đây được coi là giai đoạn đầu của logo Facebook.

Mãi đến năm 2004, Mark Zuckerberg mới thay đổi logo Facebook để dòng chữ “TheFacebook” màu xanh nhạt giữa các dấu ngoặc vuông trên nền hình chữ nhật màu xanh đậm.

Đến năm 2005, logo Facebook đã bị loại bỏ chữ “The” và màu chữ chuyển sang màu trắng. Đây cũng là logo Facebook lâu đời nhất, được sử dụng cho đến năm 2015.

Lịch sử của logo Facebook

Năm 2015, Facebook tiếp tục thay đổi logo thương hiệu nhưng không nhiều, chỉ là một phông chữ khác.

Năm 2019, Facebook lại thay đổi logo của mình. Các thay đổi bao gồm phông chữ, màu văn bản và màu nền. So với logo trước đây của Facebook, màu chữ cho sự thay đổi này là màu xanh lam đậm và màu nền là màu trắng. Đây cũng là logo Facebook được sử dụng ngày nay.

Logo được coi là biểu tượng của một thương hiệu, vì vậy mỗi thành phần tạo nên logo đều mang một ý nghĩa riêng.

ý nghĩa của màu sắc

Các màu cơ bản được sử dụng trong logo Facebook là xanh lam và trắng. Sự lựa chọn màu sắc này dựa trên tầm nhìn của người sáng lập Mark Zuckerberg. Nhưng đó chỉ là một phần của nó, màu xanh và trắng còn được coi là màu của công nghệ, màu của sự tinh khiết và lạc quan.

Ý nghĩa của logo Facebook

ý nghĩa của các biểu tượng

Logo Facebook rất đơn giản, chỉ là chữ “F” viết hoa màu trắng trên nền hình vuông màu xanh. Nếu bạn tưởng tượng một chút về bản thân, bạn sẽ thấy chữ “F” trông rất giống một người đang tập trung gọi điện – một thói quen rất phổ biến ở người dùng Facebook.

ý nghĩa phông chữ

Các phông chữ được sử dụng trong logo Facebook là Klavika và Franklin Gothic. Cả hai phông chữ đều rất thân thiện với người dùng. Điều này cho thấy sự đơn giản và tiện lợi, và vì nó thực chất là một mạng xã hội để mọi người kết nối với nhau, nên một sự rung cảm mới mẻ là điều cần thiết.

Chấm dứt

Trên đây là câu chuyện nguồn gốc của logo Facebook và ý nghĩa ẩn. Hi vọng những thông tin thú vị trên sẽ giúp bạn hào hứng hơn với mạng xã hội nổi tiếng này.

  • Tham khảo thêm các bài viết Thủ thuật Facebook, Thủ thuật Laptop

Giá tốt cho một máy tính xách tay!

Thông tin thêm

Khám phá lịch sử hình thành và ý nghĩa của Facebook logo

Facebook là một mạng xã hội lớn với số lượng người dùng khổng lồ. Mặc dù sử dụng hàng ngày nhưng liệu bạn đã biết hết về nền tảng xã hội nổi tiếng này hay chưa? Trong bài viết dưới đây, Sen Ti sẽ giúp bạn khám phá về lịch sử hình thành thú vị và ý nghĩa của Facebook logo.
Facebook logo có thiết kế khá đơn giản. Bài viết ngay sau đây sẽ lý giải những ý nghĩa thực sự ẩn giấu đằng sau lối thiết kế này.

Đôi nét về Facebook
Facebook được thành lập bởi Mark Zuckerberg vào năm 2004 và có trụ sở chính đặt tại Menlo Park, California, Mỹ. Facebook là mạng xã hội hoàn toàn miễn phí và giúp kết nối giữa người với người trong phạm vi toàn thế giới. Người dùng có thể dễ dàng truy cập Facebook với các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính cá nhân và đăng tải các bức ảnh, video, trạng thái để cùng chia sẻ với mọi người.

Lịch sử hình thành của Facebook logo
Tinh đến thời điểm hiện tại, Facebook đã thành lập được gần 2 thập kỷ và mạng xã hội này cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi logo. Thời kỳ đầu, vào năm 2003, logo của Facebook có dòng chữ “Facemash” màu trắng trên khung nền màu đỏ hình chữ nhật. Đây được xem là thời kỳ sơ khai của Facebook logo.
Cho tới năm 2004, Mark Zuckerberg đã đổi Facebook logo với dòng chữ “TheFacebook” màu xanh lam sáng đặt giữa hai dấu ngoặc vuông trên nền hình chữ nhật màu xanh lam đậm hơn.
Tới năm 2005, logo của Facebook đã được loại bỏ bớt chữ “The” và màu của dòng chữ cũng đã được đổi sang màu trắng. Đây cũng là Facebook logo được sử dụng lâu nhất, sử dụng cho tới tận năm 2015.

Năm 2015, Facebook tiếp tục đổi logo thương hiệu của mình, song những thay đổi là không đáng kể, chỉ khác ở kiểu chữ.
Năm 2019, Facebook một lần nữa thay đổi logo của mình. Những thay đổi gồm font chữ, màu chữ và màu nền. Ngược lại so với Facebook logo trước đó, ở lần thay đổi này, màu sắc sử dụng cho dòng chữ là màu xanh lam đậm và màu nền là màu trắng. Đây cũng chính là logo Facebook được sử dụng cho tới ngày nay.
Ý nghĩa của Facebook logo
Logo được xem là biểu tượng của một thương hiệu, do đó mà mỗi thành phần cấu tạo nên logo đều sẽ có những ý nghĩa cụ thể.
Ý nghĩa về màu sắc
Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong Facebook logo là màu xanh lam và trắng. Lựa chọn màu sắc này được quyết định dựa trên điều kiện thị giác của nhà sáng lập Mark Zuckerberg. Tuy nhiên đó chỉ là một phần, màu xanh lam và trắng còn được xem như là màu của công nghệ, màu của sự tinh khiết và lạc quan.

Ý nghĩa về biểu tượng
Biểu tượng của Facebook logo khá đơn giản, chỉ là một chữ “F” viết in hoa màu trắng trên khung nền hình vuông màu xanh lam. Nếu sử dụng trí tưởng tượng một chút, bạn có thể thấy rằng chữ “F” gần giống hình dáng một người đang chăm chú bấm điện thoại – một thói quen cực kỳ phổ biến của những người sử dụng Facebook.
Ý nghĩa về font chữ
Font chữ được sử dụng trong Facebook logo là Klavika và Franklin Gothic. Cả hai font chữ này rất dễ tiếp cận người dùng. Điều này thể hiện sự giản dị và khá thoải mái, bởi vốn dĩ đây là một mạng xã hội nơi mà mọi người có thể kết nối với nhau nên một bầu không khí trong lành là điều tất yếu.
Tạm kết
Trên đây là lịch sử hình thành cũng như những ý nghĩa ẩn dấu đằng sau của Facebook logo. Hy vọng những thông tin thú vị trên đây sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn về mạng xã hội nổi tiếng này.
Xem thêm các bài viết về Thủ thuật Facebook, Thủ thuật laptop
MUA LAPTOP GIÁ SIÊU TỐT!

#Khám #phá #lịch #sử #hình #thành #và #nghĩa #của #Facebook #logo

Facebook là một mạng xã hội lớn với số lượng người dùng khổng lồ. Mặc dù sử dụng hàng ngày nhưng liệu bạn đã biết hết về nền tảng xã hội nổi tiếng này hay chưa? Trong bài viết dưới đây, Sen Ti sẽ giúp bạn khám phá về lịch sử hình thành thú vị và ý nghĩa của Facebook logo.
Facebook logo có thiết kế khá đơn giản. Bài viết ngay sau đây sẽ lý giải những ý nghĩa thực sự ẩn giấu đằng sau lối thiết kế này.

Đôi nét về Facebook
Facebook được thành lập bởi Mark Zuckerberg vào năm 2004 và có trụ sở chính đặt tại Menlo Park, California, Mỹ. Facebook là mạng xã hội hoàn toàn miễn phí và giúp kết nối giữa người với người trong phạm vi toàn thế giới. Người dùng có thể dễ dàng truy cập Facebook với các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính cá nhân và đăng tải các bức ảnh, video, trạng thái để cùng chia sẻ với mọi người.

Lịch sử hình thành của Facebook logo
Tinh đến thời điểm hiện tại, Facebook đã thành lập được gần 2 thập kỷ và mạng xã hội này cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi logo. Thời kỳ đầu, vào năm 2003, logo của Facebook có dòng chữ “Facemash” màu trắng trên khung nền màu đỏ hình chữ nhật. Đây được xem là thời kỳ sơ khai của Facebook logo.
Cho tới năm 2004, Mark Zuckerberg đã đổi Facebook logo với dòng chữ “TheFacebook” màu xanh lam sáng đặt giữa hai dấu ngoặc vuông trên nền hình chữ nhật màu xanh lam đậm hơn.
Tới năm 2005, logo của Facebook đã được loại bỏ bớt chữ “The” và màu của dòng chữ cũng đã được đổi sang màu trắng. Đây cũng là Facebook logo được sử dụng lâu nhất, sử dụng cho tới tận năm 2015.

Năm 2015, Facebook tiếp tục đổi logo thương hiệu của mình, song những thay đổi là không đáng kể, chỉ khác ở kiểu chữ.
Năm 2019, Facebook một lần nữa thay đổi logo của mình. Những thay đổi gồm font chữ, màu chữ và màu nền. Ngược lại so với Facebook logo trước đó, ở lần thay đổi này, màu sắc sử dụng cho dòng chữ là màu xanh lam đậm và màu nền là màu trắng. Đây cũng chính là logo Facebook được sử dụng cho tới ngày nay.
Ý nghĩa của Facebook logo
Logo được xem là biểu tượng của một thương hiệu, do đó mà mỗi thành phần cấu tạo nên logo đều sẽ có những ý nghĩa cụ thể.
Ý nghĩa về màu sắc
Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong Facebook logo là màu xanh lam và trắng. Lựa chọn màu sắc này được quyết định dựa trên điều kiện thị giác của nhà sáng lập Mark Zuckerberg. Tuy nhiên đó chỉ là một phần, màu xanh lam và trắng còn được xem như là màu của công nghệ, màu của sự tinh khiết và lạc quan.

Ý nghĩa về biểu tượng
Biểu tượng của Facebook logo khá đơn giản, chỉ là một chữ “F” viết in hoa màu trắng trên khung nền hình vuông màu xanh lam. Nếu sử dụng trí tưởng tượng một chút, bạn có thể thấy rằng chữ “F” gần giống hình dáng một người đang chăm chú bấm điện thoại – một thói quen cực kỳ phổ biến của những người sử dụng Facebook.
Ý nghĩa về font chữ
Font chữ được sử dụng trong Facebook logo là Klavika và Franklin Gothic. Cả hai font chữ này rất dễ tiếp cận người dùng. Điều này thể hiện sự giản dị và khá thoải mái, bởi vốn dĩ đây là một mạng xã hội nơi mà mọi người có thể kết nối với nhau nên một bầu không khí trong lành là điều tất yếu.
Tạm kết
Trên đây là lịch sử hình thành cũng như những ý nghĩa ẩn dấu đằng sau của Facebook logo. Hy vọng những thông tin thú vị trên đây sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn về mạng xã hội nổi tiếng này.
Xem thêm các bài viết về Thủ thuật Facebook, Thủ thuật laptop
MUA LAPTOP GIÁ SIÊU TỐT!

#Khám #phá #lịch #sử #hình #thành #và #nghĩa #của #Facebook #logo

Facebook là một mạng xã hội lớn với số lượng người dùng khổng lồ. Mặc dù sử dụng hàng ngày nhưng liệu bạn đã biết hết về nền tảng xã hội nổi tiếng này hay chưa? Trong bài viết dưới đây, Sen Ti sẽ giúp bạn khám phá về lịch sử hình thành thú vị và ý nghĩa của Facebook logo.
Facebook logo có thiết kế khá đơn giản. Bài viết ngay sau đây sẽ lý giải những ý nghĩa thực sự ẩn giấu đằng sau lối thiết kế này.

Đôi nét về Facebook
Facebook được thành lập bởi Mark Zuckerberg vào năm 2004 và có trụ sở chính đặt tại Menlo Park, California, Mỹ. Facebook là mạng xã hội hoàn toàn miễn phí và giúp kết nối giữa người với người trong phạm vi toàn thế giới. Người dùng có thể dễ dàng truy cập Facebook với các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính cá nhân và đăng tải các bức ảnh, video, trạng thái để cùng chia sẻ với mọi người.

Lịch sử hình thành của Facebook logo
Tinh đến thời điểm hiện tại, Facebook đã thành lập được gần 2 thập kỷ và mạng xã hội này cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi logo. Thời kỳ đầu, vào năm 2003, logo của Facebook có dòng chữ “Facemash” màu trắng trên khung nền màu đỏ hình chữ nhật. Đây được xem là thời kỳ sơ khai của Facebook logo.
Cho tới năm 2004, Mark Zuckerberg đã đổi Facebook logo với dòng chữ “TheFacebook” màu xanh lam sáng đặt giữa hai dấu ngoặc vuông trên nền hình chữ nhật màu xanh lam đậm hơn.
Tới năm 2005, logo của Facebook đã được loại bỏ bớt chữ “The” và màu của dòng chữ cũng đã được đổi sang màu trắng. Đây cũng là Facebook logo được sử dụng lâu nhất, sử dụng cho tới tận năm 2015.

Năm 2015, Facebook tiếp tục đổi logo thương hiệu của mình, song những thay đổi là không đáng kể, chỉ khác ở kiểu chữ.
Năm 2019, Facebook một lần nữa thay đổi logo của mình. Những thay đổi gồm font chữ, màu chữ và màu nền. Ngược lại so với Facebook logo trước đó, ở lần thay đổi này, màu sắc sử dụng cho dòng chữ là màu xanh lam đậm và màu nền là màu trắng. Đây cũng chính là logo Facebook được sử dụng cho tới ngày nay.
Ý nghĩa của Facebook logo
Logo được xem là biểu tượng của một thương hiệu, do đó mà mỗi thành phần cấu tạo nên logo đều sẽ có những ý nghĩa cụ thể.
Ý nghĩa về màu sắc
Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong Facebook logo là màu xanh lam và trắng. Lựa chọn màu sắc này được quyết định dựa trên điều kiện thị giác của nhà sáng lập Mark Zuckerberg. Tuy nhiên đó chỉ là một phần, màu xanh lam và trắng còn được xem như là màu của công nghệ, màu của sự tinh khiết và lạc quan.

Ý nghĩa về biểu tượng
Biểu tượng của Facebook logo khá đơn giản, chỉ là một chữ “F” viết in hoa màu trắng trên khung nền hình vuông màu xanh lam. Nếu sử dụng trí tưởng tượng một chút, bạn có thể thấy rằng chữ “F” gần giống hình dáng một người đang chăm chú bấm điện thoại – một thói quen cực kỳ phổ biến của những người sử dụng Facebook.
Ý nghĩa về font chữ
Font chữ được sử dụng trong Facebook logo là Klavika và Franklin Gothic. Cả hai font chữ này rất dễ tiếp cận người dùng. Điều này thể hiện sự giản dị và khá thoải mái, bởi vốn dĩ đây là một mạng xã hội nơi mà mọi người có thể kết nối với nhau nên một bầu không khí trong lành là điều tất yếu.
Tạm kết
Trên đây là lịch sử hình thành cũng như những ý nghĩa ẩn dấu đằng sau của Facebook logo. Hy vọng những thông tin thú vị trên đây sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn về mạng xã hội nổi tiếng này.
Xem thêm các bài viết về Thủ thuật Facebook, Thủ thuật laptop
MUA LAPTOP GIÁ SIÊU TỐT!

#Khám #phá #lịch #sử #hình #thành #và #nghĩa #của #Facebook #logo

Facebook là một mạng xã hội lớn với số lượng người dùng khổng lồ. Mặc dù sử dụng hàng ngày nhưng liệu bạn đã biết hết về nền tảng xã hội nổi tiếng này hay chưa? Trong bài viết dưới đây, Sen Ti sẽ giúp bạn khám phá về lịch sử hình thành thú vị và ý nghĩa của Facebook logo.
Facebook logo có thiết kế khá đơn giản. Bài viết ngay sau đây sẽ lý giải những ý nghĩa thực sự ẩn giấu đằng sau lối thiết kế này.

Đôi nét về Facebook
Facebook được thành lập bởi Mark Zuckerberg vào năm 2004 và có trụ sở chính đặt tại Menlo Park, California, Mỹ. Facebook là mạng xã hội hoàn toàn miễn phí và giúp kết nối giữa người với người trong phạm vi toàn thế giới. Người dùng có thể dễ dàng truy cập Facebook với các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính cá nhân và đăng tải các bức ảnh, video, trạng thái để cùng chia sẻ với mọi người.

Lịch sử hình thành của Facebook logo
Tinh đến thời điểm hiện tại, Facebook đã thành lập được gần 2 thập kỷ và mạng xã hội này cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi logo. Thời kỳ đầu, vào năm 2003, logo của Facebook có dòng chữ “Facemash” màu trắng trên khung nền màu đỏ hình chữ nhật. Đây được xem là thời kỳ sơ khai của Facebook logo.
Cho tới năm 2004, Mark Zuckerberg đã đổi Facebook logo với dòng chữ “TheFacebook” màu xanh lam sáng đặt giữa hai dấu ngoặc vuông trên nền hình chữ nhật màu xanh lam đậm hơn.
Tới năm 2005, logo của Facebook đã được loại bỏ bớt chữ “The” và màu của dòng chữ cũng đã được đổi sang màu trắng. Đây cũng là Facebook logo được sử dụng lâu nhất, sử dụng cho tới tận năm 2015.

Năm 2015, Facebook tiếp tục đổi logo thương hiệu của mình, song những thay đổi là không đáng kể, chỉ khác ở kiểu chữ.
Năm 2019, Facebook một lần nữa thay đổi logo của mình. Những thay đổi gồm font chữ, màu chữ và màu nền. Ngược lại so với Facebook logo trước đó, ở lần thay đổi này, màu sắc sử dụng cho dòng chữ là màu xanh lam đậm và màu nền là màu trắng. Đây cũng chính là logo Facebook được sử dụng cho tới ngày nay.
Ý nghĩa của Facebook logo
Logo được xem là biểu tượng của một thương hiệu, do đó mà mỗi thành phần cấu tạo nên logo đều sẽ có những ý nghĩa cụ thể.
Ý nghĩa về màu sắc
Màu sắc chủ đạo được sử dụng trong Facebook logo là màu xanh lam và trắng. Lựa chọn màu sắc này được quyết định dựa trên điều kiện thị giác của nhà sáng lập Mark Zuckerberg. Tuy nhiên đó chỉ là một phần, màu xanh lam và trắng còn được xem như là màu của công nghệ, màu của sự tinh khiết và lạc quan.

Ý nghĩa về biểu tượng
Biểu tượng của Facebook logo khá đơn giản, chỉ là một chữ “F” viết in hoa màu trắng trên khung nền hình vuông màu xanh lam. Nếu sử dụng trí tưởng tượng một chút, bạn có thể thấy rằng chữ “F” gần giống hình dáng một người đang chăm chú bấm điện thoại – một thói quen cực kỳ phổ biến của những người sử dụng Facebook.
Ý nghĩa về font chữ
Font chữ được sử dụng trong Facebook logo là Klavika và Franklin Gothic. Cả hai font chữ này rất dễ tiếp cận người dùng. Điều này thể hiện sự giản dị và khá thoải mái, bởi vốn dĩ đây là một mạng xã hội nơi mà mọi người có thể kết nối với nhau nên một bầu không khí trong lành là điều tất yếu.
Tạm kết
Trên đây là lịch sử hình thành cũng như những ý nghĩa ẩn dấu đằng sau của Facebook logo. Hy vọng những thông tin thú vị trên đây sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn về mạng xã hội nổi tiếng này.
Xem thêm các bài viết về Thủ thuật Facebook, Thủ thuật laptop
MUA LAPTOP GIÁ SIÊU TỐT!

#Khám #phá #lịch #sử #hình #thành #và #nghĩa #của #Facebook #logo


#Khám #phá #lịch #sử #hình #thành #và #nghĩa #của #Facebook #logo

Sen Ti

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button